Đại học Công nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh
Đại học Công nghiệp TP.HCM
Đại học Công nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh
Đại học Công nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh
Đại học Công nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh
Giới thiệu chung
Chủ đề năm học
Giới thiệu chung
31-10-2024

Thành lập vào ngày 01/07/2021, bộ môn Quản trị khách sạn, Khoa Thương mại du lịch, là một trong những đơn vị đào tạo về lĩnh vực quản lý khách sạn. Đội ngũ của bộ môn được đào tạo và tu nghiệp chuyên ngành Khách sạn- Nhà hàng tại các quốc gia như: Anh, Đài Loan, Hàn Quốc, Việt Nam.

Trên cơ sở tầm nhìn và sứ mệnh của Khoa, chúng tôi không chỉ trang bị cho sinh viên những kiến thức chuyên môn vững chắc mà còn rèn luyện các kỹ năng mềm cần thiết thích hợp làm việc trong môi trường trong nước và quốc tế. Chuẩn đầu ra của ngành hướng đến đào tạo những nhà quản lý khách sạn tài năng, bộ môn Quản trị khách sạn, Khoa Thương mại du lịch, đã không ngừng phát triển và khẳng định vị thế của mình kể từ khi thành lập  nay. Đội ngũ giảng viên trình độ chuyên môn cao và kinh nghiệm giảng dạy gắn kết giữa lý thuyết và thực hành, đồng hành cùng sinh viên trên hành trình phù hợp xu hướng mới trong ngành quản trị khách sạn. Với Chương trình đào tạo kết  hợp với thực tiễn từ các đơn vị kinh doanh ngành lưu trú, sinh viên ngành Quản trị khách sạn sẽ trở thành những chuyên gia, nhà quản lý tốt, phù hợp với xu hướng phát triển chung, góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ  và phát triển dịch vụ lưu trú tại Việt Nam.

 

CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO

(Ban hành theo Quyết định số     ngày    tháng    năm     của Hiệu trưởng trường Đại học Công nghiệp Thành Phố Hồ Chí Minh.)

Tên chương trình: QUẢN TRỊ KHÁCH SẠN

Trình độ: ĐẠI HỌC CHÍNH QUY

Ngành đào tạo: QUẢN TRỊ KHÁCH SẠN

1.  Mục tiêu

1.1.  Mục tiêu chung

Đào tạo cử nhân ngành Quản trị khách sạn nắm vững kiến thức nền tảng về khoa học tự nhiên, khoa học xã hội, văn hóa, chính trị, kinh tế, văn hóa, pháp luật, môi trường, an ninh quốc phòng và kiến thức chuyên sâu về quản trị doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp trong lĩnh vực kinh doanh lưu trú, ăn uống, vui chơi giải trí; có khả năng điều hành hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lưu trú nói riêng và ngành du lịch nói chung. Sinh viên tốt nghiệp ra trường ngành Quản trị khách sạn có đủ kiến thức và kỹ năng để làm việc tại các doanh nghiệp, tập đoàn quốc tế về kinh doanh lưu trú, ăn uống, vui chơi giải trí và một số lĩnh vực khác trong lĩnh vực du lịch.

1.2.  Mục tiêu cụ thể

-  Giáo dục kiến thức cơ bản về Khoa học tự nhiên, Khoa học xã hội - nhân văn và kiến thức nền tảng về Kinh tế, đáp ứng việc tiếp thu các kiến thức về Quản trị lưu trú và vận dụng trong lĩnh vực chuyên môn.

-  Trang bị kiến thức chuyên sâu trong lĩnh vực Quản trị lưu trú, nhà hàng, Quản lý các dịch vụ bổ sung nhằm tạo ra nguồn nhân lực có khả năng thực hiện, tổ chức quản lý và điều hành được các hoạt động kinh doanh về dịch vụ lưu trú, marketing, tổ chức sự kiện và hội nghị và quản trị rủi ro trong kinh doanh lưu trú theo xu hướng hội nhập hiện nay.

-  Đào tạo kỹ năng nghề nghiệp và kỹ năng mềm cần thiết để có thể làm việc trong môi trường hiện đại, đa ngành và đa văn hóa.

-  Giáo dục đạo đức nghề nghiệp và khơi gợi, nuôi dưỡng niềm đam mê học tập suốt đời để giúp duy trì, phát triển kiến thức, kỹ năng nghề nghiệp.

Vị trí việc làm sau khi tốt nghiệp: cán bộ, nhân viên các bộ phận trong doanh nghiệp kinh doanh lưu trú trong nước và quốc tế, dịch vụ ăn uống, các công ty, trung tâm tổ chức hội nghị và sự kiện, các cơ quan quản lý, các cơ quan đào tạo và nghiên cứu… với vai trò là người thực hiện trực tiếp hay người điều hành, quản lý trong lĩnh vực du lịch, khách  sạn và nhà hàng như: Quản lý tiền sảnh, buồng, nhà hàng trong các cơ sở lưu trú. Quản lý doanh nghiệp lưu trú và ăn uống vừa và nhỏ. Quản lý và tuyển dụng đội ngũ nhân sự tại cơ sở lưu trú và ăn uống. Thiết kế, sales và marketing các sản phẩm và dịch vụ của cơ sở lưu trú và ăn uống. Tổ chức các chương trình sự kiện tại cơ sở lưu trú. Quản trị hoạt động giải trí và các bộ phận dịch vụ bổ sung tại cơ sở lưu trú. Điều phối các hoạt động của cơ sở lưu trú, resort, tòa nhà và nhà hàng trong nước và quốc tế.

-  Trình độ ngoại ngữ: Có chứng chỉ tiếng Anh (hoặc các chứng chỉ ngoại ngữ tương đương theo quy định ở khung năng lực ngoại ngữ của BGD&ĐT).

-  Trình độ tin học: Chứng chỉ tin học ứng dụng.

Cơ hội việc làm:

Làm việc tại các khách sạn đạt chuẩn từ 3 sao trở lên trong nước và quốc tế, các cơ sở dịch vụ lưu trú và các công ty tổ chức sự kiện, và các ngành có liên quan

Vị trí việc làm sau khi tốt nghiệp:

Quản lý, nhân viên các bộ phận trong doanh nghiệp kinh doanh lưu trú trong nước và quốc tế, các công ty, trung tâm tổ chức hội nghị và sự kiện, các cơ quan quản lý, các cơ quan đào tạo và nghiên cứu… với vai trò là người thực hiện trực tiếp hay người điều hành, quản lý trong lĩnh vực du lịch, khách  sạn và nhà hàng như: Quản lý tiền sảnh, buồng, nhà hàng trong các cơ sở lưu trú. Quản lý doanh nghiệp lưu trú và ăn uống vừa và nhỏ. Quản lý và tuyển dụng đội ngũ nhân sự tại cơ sở lưu trú và ăn uống. Thiết kế, sales và marketing các sản phẩm và dịch vụ của cơ sở lưu trú và ăn uống. Tổ chức các chương trình sự kiện tại cơ sở lưu trú. Quản trị hoạt động giải trí và các bộ phận dịch vụ bổ sung tại cơ sở lưu trú. Điều phối các hoạt động của cơ sở lưu trú, resort, tòa nhà và nhà hàng trong nước và quốc tế.

 
Đào tạo ngắn hạn
  • Giới thiệu Trường Đại học Công nghiệp TP.HCM
Đơn vị liên kết