Ngành Quản trị dịch du lịch và lữ hành là ngành học đào tạo nguồn nhân lực để làm việc trong lĩnh vực du lịch và các ngành khác liên quan mật thiết đến “công nghiệp không khói”, phát triển ngành du lịch được xác định là một trong những chiến lược quan trọng hàng đầu trong chiến lược phát triển đất nước. Qua đó, tạo nhiều cơ hội nghề nghiệp và thỏa sức đam mê cho những người trẻ năng động, đem lại cơ hội việc làm cho sinh viên ngay từ khi đang theo học tại trường.
Lý do chọn ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành
+ Tìm năng phát triển dịch vụ du lịch và lữ hành luôn rộng mở
+ Môi trường làm việc năng động, giúp hoàn thiện và phát triển bản thân
+ Được đi nhiều nơi và được trải nghiệm
+ Cơ hội việc làm rộng mở, nhu cầu nguồn nhân lực trong ngành quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành cao
+ Chương trình đào tạo của ngành hấp dẫn với các chuyến đi tour thực tế
CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO
(Ban hành kèm theo Quyết định số … ngày …tháng… năm 20…
của Hiệu trưởng Trường Đại học Công nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh)
Tên chương trình: QUẢN TRỊ DỊCH VỤ DU LỊCH & LỮ HÀNH
Trình độ đào tạo: ĐẠI HỌC CHÍNH QUI
Ngành đào tạo: QUẢN TRỊ DỊCH VỤ DU LỊCH & LỮ HÀNH
Mã số: 7810103
1. Mục tiêu:
- Mục tiêu:
Ngành Quản trị dịch du lịch và lữ hành cung cấp những kiến thức cơ bản về khoa học xã hội, khoa học chính trị và pháp luật; kiến thức nền tảng, kiến thức lý thuyết chuyên sâu, kiến thức thực tế vững chắc trong lĩnh vực Quản trị lữ hành để có thể giải quyết các công việc: hướng dẫn viên du lịch, thiết kế, tính giá và điều hành du lịch…; kiến thức về công nghệ thông tin đáp ứng yêu cầu công việc; kiến thức về lập kế hoạch, tổ chức quản lý, điều hành và giám sát các quá trình trong một lĩnh vực hoạt động cụ thể; có khả năng học tập, nghiên cứu chuyên môn ở trình độ cao hơn.
Kỹ năng vận dụng kiến thức lý thuyết và thực tiễn của ngành quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành trong những bối cảnh khác nhau; Kỹ năng hoạch định, tổ chức, kế hoạch kinh doanh du lịch - lữ hành, marketing du lịch, bán hàng cho thị trường trong và ngoài nước; khả năng giao tiếp bằng ngoại ngữ để giải quyết các vấn đề về chuyên môn nghề nghiệp thuộc lĩnh vực Quản trị lữ hành và Hướng dẫn du lịch.
Đào tạo người học trở thành nguồn nhân lực có tinh thần làm việc trách nhiệm, chuyên nghiệp, có đạo đức nghề nghiệp, vì sự phát triển bền vững của cộng đồng xã hội và hội nhập quốc tế.
- Vị trí làm việc sau tốt nghiệp:
+ Làm việc tại các doanh nghiệp lữ hành, doanh nghiệp du lịch (cơ sở lưu trú, dịch vụ du lịch, khu du lịch), hãng vận chuyển, công ty tổ chức sự kiện và hội nghị, hoặc các cơ quan quản lý nhà nước về du lịch. Cụ thể:
+ Nhân viên của các bộ phận trong doanh nghiệp lữ hành (hướng dẫn viên du lịch, sales tour, Thiết kế tour, điều hành tour, nhân viên kinh doanh,...);
+ Trợ lý Giám đốc doanh nghiệp lữ hành/hãng vận chuyển/doanh nghiệp du lịch, trợ lý Giám đốc các bộ phận marketing, nhân sự, kinh doanh…;
+ Cán bộ, chuyên viên các cơ quan quản lý nhà nước về du lịch từ địa phương đến trung ương; các ban phụ trách về phát triển du lịch và khách sạn của các tổ chức chính trị, xã hội;
+ Nghiên cứu viên, giảng viên của các cơ sở đào tạo các chuyên ngành về Quản trị dịch vụ du lịch & lữ hành;
+ Tham gia sáng lập, tự khởi nghiệp và điều hành doanh nghiệp dịch vụ du lịch & lữ hành.
Trình độ tin học, ngoại ngữ: chứng chỉ ứng dụng công nghệ thông tin, TOEIC 450
2. Chuẩn đầu ra (theo quy định tại Thông tư 2021)
2.1. Kiến thức
a- Vận dụng được kiến thức đại cương, chính trị, khoa học xã hội nhân văn, luật pháp vào hoạt động kinh doanh lữ hành.
b- Vận dụng được các kiến thức nền tảng để giải quyết các vấn đề chuyên môn trong lĩnh vực kinh doanh lữ hành.
c- Vận dụng các kiến thức chuyên ngành để thực hành nghề nghiệp tại các cơ sở kinh doanh lữ hành, xử lý được các tình huống, các vấn đề phát sinh trong thực tiễn hoạt động kinh doanh lữ hành.
2.2. Kỹ năng
Thực hiện thành thạo các nghiệp vụ về du lịch và lữ hành: như: hướng dẫn du lịch, điều hành tour, sales tour, tổ chức thực hiện chương trình du lịch…; Ứng dụng công nghệ thông tin một cách hiệu quả vào các hoạt động thiết kế, điều hành các chương trình và dịch vụ du lịch phù hợp với nhu cầu thực tế; Vận dụng được các kỹ năng mềm trong hoạt động kinh doanh lữ hành.
2.3. Năng lực tự chủ và trách nhiệm
Thể hiện được trách nhiệm với cộng đồng và công việc, tính tích cực trong giữ gìn đạo đức nghề nghiệp và tuân thủ pháp luật; Định hướng học tập suốt đời
3. Khối lượng kiến thức toàn khoá
- Tổng số tín chỉ của chương trình đào : 139 TC
- Số tín chỉ thực hành: 89 - 93 TC - 64 – 66,9 %
- Số tín chỉ lý thuyết: 92 – 94 TC - 66 – 67 %
4. Đối tượng tuyển sinh:
Học sinh tốt nghiệp THPT và được xét tuyển theo quy định, hướng dẫn của Bộ Giáo dục & Đào tạo.
5. Quy trình đào tạo, điều kiện tốt nghiệp:
5.1 Quy trình đào tạo
Thời gian đào tạo: 4 năm
Hình thức đào tạo: chính quy.
5.2 Điều kiện tốt nghiệp
- Cho đến thời điểm xét tốt nghiệp, không bị truy cứu trách nhiệm hình sự, hoặc không đang trong thời gian bị kỷ luật ở mức đình chỉ học tập;
- Tích lũy đủ số học phần quy định trong chương trình đào tạo;
- Điểm trung bình chung tích lũy của toàn khóa học đạt từ 2,00 trở lên;
- Có các chứng chỉ giáo dục quốc phòng và giáo dục thể chất;
- Có chứng chỉ tiếng Anh (hoặc các chứng chỉ ngoại ngữ tương đương theo quy định ở khung năng lực ngoại ngữ của BGD&ĐT).
- Có chứng chỉ ứng dụng công nghệ thông tin.
6. Cách thức đánh giá
Theo quy chế đào tạo học chế tín chỉ của Bộ Giáo dục và Đào tạo và của Trường Đại học Công nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh.
Chương trình đào tạo Khóa 18
xem tại đây
Quyết định mở ngành đào tạo
tại đây
Quyết định ban hành Bộ chương trình đào tạo bậc đại học năm 2022
xem tại đây.
Giảng viên bộ môn Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành