Đại học Công nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh
Đại học Công nghiệp TP.HCM
Đại học Công nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh
Đại học Công nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh
Đại học Công nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh
QT nhà hàng và Dịch vụ ăn uống
Chủ đề năm học
CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO QUẢN TRỊ NHÀ HÀNG VÀ DỊCH VỤ ĂN UỐNG HỆ ĐẠI HỌC CHÍNH QUY
11-07-2025

Tên chương trình: QUẢN TRỊ NHÀ HÀNG VÀ DỊCH VỤ ĂN UỐNG

Tên tiếng Anh: Restaurant and Catering Service Management

Trình độ: ĐẠI HỌC CHÍNH QUY

Ngành đào tạo: QUẢN TRỊ NHÀ HÀNG VÀ DỊCH VỤ ĂN UỐNG; Mã ngành: 7810202

Tên tiếng Anh: Restaurant and Catering Service Management           Mã ngành: 7810202

Tổng số tín chỉ của chương trình đào tạo                                                                                : 140 TC

Đối tượng tuyển sinh: Học sinh tốt nghiệp THPT và được xét tuyển theo quy định, hướng dẫn của Bộ Giáo dục & Đào tạo.

Thời gian đào tạo: 3.5 năm

1. Mục tiêu

Mục tiêu chung:

Đào tạo cử nhân ngành Quản trị Nhà hàng và dịch vụ ăn uống nắm vững kiến thức nền tảng về khoa học tự nhiên, khoa học xã hội, văn hóa, chính trị, kinh tế, văn hóa, pháp luật, môi trường, an ninh quốc phòng và kiến thức chuyên sâu về quản trị doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp trong lĩnh vực kinh doanh lưu trú, ăn uống, vui chơi giải trí; có khả năng điều hành hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp thuộc lĩnh vực dịch vụ ẩm thực và lưu trú nói riêng và ngành du lịch nói chung . Sinh viên tốt nghiệp ngành Quản trị Nhà hàng và dịch vụ ăn uống nắm vững các kiến thức nền tảng về quản trị nhà hàng và dịch vụ ăn uống, có khả năng làm việc tại các doanh nghiệp, tập đoàn quốc tế trong bối cảnh hiện đại.

Mục tiêu cụ thể:

- Giáo dục kiến thức cơ bản về Khoa học tự nhiên, Khoa học xã hội - nhân văn và kiến thức nền tảng về Kinh tế, đáp ứng việc tiếp thu các kiến thức về Quản trị nhà hàng và vận dụng trong lĩnh vực chuyên môn.

- Trang bị kiến thức chuyên sâu trong lĩnh vực Quản trị nhà hàng, Quản lý các dịch vụ ẩm thực nhằm tạo ra nguồn nhân lực có khả năng thực hiện, tổ chức quản lý và điều hành được các hoạt động kinh doanh về dịch vụ ẩm thực theo xu hướng hội nhập hiện nay.

- Đào tạo kỹ năng nghề nghiệp và kỹ năng mềm cần thiết để có thể làm việc trong môi trường hiện đại, đa ngành và đa văn hóa.

- Giáo dục đạo đức nghề nghiệp và khơi gợi, nuôi dưỡng niềm đam mê học tập suốt đời để giúp duy trì, phát triển kiến thức, kỹ năng nghề nghiệp.

2. Chuẩn đầu ra

 

Chuẩn đầu ra

Nội dung chuẩn đầu ra (SO/PI)

1

Áp dụng kiến thức chung về khoa học tự nhiên và xã hội vào các hoạt động quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành.

2

Giải quyết các vấn đề liên quan đến hoạt động quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành trong bối cảnh địa phương và quốc tế bằng cách áp dụng kiến thức cơ bản và chuyên môn.

3

Tổ chức, giám sát và đưa ra giải pháp kinh doanh du lịch về: lữ hành, khách sạn, nhà hàng.

4

Xây dựng dự án kinh doanh, phát triển sản phẩm dịch vụ du lịch cho doanh nghiệp.

5

Quản lý các hoạt động du lịch theo hướng bền vững và ứng dụng công nghệ số.

6

Áp dụng kỹ năng mềm vào hoạt động quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành.

7

Thực hiện các hoạt động kinh doanh du lịch một cách chuyên nghiệp, luôn hành xử theo các nguyên tắc đạo đức trong hoạt động kinh doanh du lịch.

8

Phát triển kiến thức về quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành, bao gồm cả ý định khởi nghiệp thông qua khả năng học tập suốt đời.

 

 

3. Điều kiện tốt nghiệp

Sinh viên được xét và công nhận tốt nghiệp khi có đủ các điều kiện sau:

- Tích lũy đủ học phần, số tín chỉ và hoàn thành các nội dung bắt buộc khác theo yêu cầu của chương trình đào tạo, đạt chuẩn đầu ra của chương trình đào tạo;

- Điểm trung bình tích lũy của toàn khóa học đạt từ 2.0 trở lên (theo thang điểm 4);

- Tại thời điểm xét tốt nghiệp không bị truy cứu trách nhiệm hình sự hoặc không đang trong thời gian bị kỷ luật ở mức đình chỉ học tập;

- Có các Chứng chỉ Giáo dục Quốc phòng và Giáo dục Thể chất (trừ sinh viên đại học liên thông, vừa làm vừa học);

- Có trình độ tiếng Anh và Chứng chỉ Công nghệ Thông tin theo yêu cầu như sau:

+ Bậc đào tạo đại học chính quy và chất lượng cao: chứng chỉ tiếng Anh cấp độ B1 hoặc tương đương trở lên;

+ Bậc đào tạo đại học vừa làm vừa học, đại học liên thông: chứng chỉ tiếng Anh cấp độ A2 hoặc tương đương trở lên;

+ Có Chứng chỉ Ứng dụng Công nghệ Thông tin cơ bản.

Cách thức đánh giá

Theo quy chế đào tạo học chế tín chỉ của Bộ Giáo dục và Đào tạo và của Trường Đại học Công nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh.

4. Cơ hội việc làm:

Người học sau khi hoàn thành chương trình đào tạo sẽ có nhiều cơ hội việc làm đúng chuyên ngành quản lý ẩm thực. nhà hàng - dịch vụ ăn uống theo nhu cầu của doanh nghiệp và định hướng phát triển ngành mũi nhọn của Việt Nam và thế giới.

Vị trí việc làm sau khi tốt nghiệp:

Cán bộ, nhân viên các bộ phận trong doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ ăn uống, các công ty, trung tâm tổ chức hội nghị và sự kiện, các cơ quan quản lý, các cơ quan đào tạo và nghiên cứu… với vai trò là người thực hiện trực tiếp hay người điều hành, quản lý

Trình độ Ngoại ngữ:

- Năng lực tiếng Anh tương đương bậc 3 theo Khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam.

 
Đào tạo ngắn hạn
  • Giới thiệu Trường Đại học Công nghiệp TP.HCM
Đơn vị liên kết