Tên chương trình: QUẢN TRỊ DỊCH VỤ DU LỊCH VÀ LỮ HÀNH
Tên tiếng Anh: TOURISM AND TRAVEL MANAGEMENT
Trình độ: ĐẠI HỌC CHÍNH QUY
Ngành đào tạo: QUẢN TRỊ DỊCH VỤ DU LỊCH VÀ LỮ HÀNH; Mã ngành: 7810103
Tên tiếng Anh: Tourism and Travel Management Mã ngành: 7810103
Tổng số tín chỉ của chương trình đào tạo : 140 TC
Đối tượng tuyển sinh: Học sinh tốt nghiệp THPT và được xét tuyển theo quy định, hướng dẫn của Bộ Giáo dục & Đào tạo.
Thời gian đào tạo: 3.5 năm
1. Mục tiêu
Mục tiêu chung:
+ Đào tạo người học trở thành nguồn nhân lực có kỹ năng chuyên môn thực hiện các hoạt động kinh doanh trong ngành dịch vụ du lịch - lữ hành.
+ Đào tạo người học có khả năng vận dụng kiến thức của ngành nghề để thực hành nghề nghiệp và quản trị các dịch vụ du lịch & lữ hành.
+ Đào tạo người học trở thành nguồn nhân lực có tinh thần làm việc trách nhiệm, chuyên nghiệp, có đạo đức nghề nghiệp, vì sự phát triển bền vững của cộng đồng xã hội và hội nhập quốc tế.
Mục tiêu cụ thể:
+ Kiến thức: có kiến thức cơ bản về khoa học xã hội, khoa học chính trị và pháp luật; kiến thức nền tảng về các nguyên lý cơ bản, các quy luật tự nhiên và xã hội trong lĩnh vực Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành để phát triển kiến thức mới và có thể tiếp tục học tập ở trình độ cao hơn; kiến thức thực tế vững chắc, kiến thức lý thuyết chuyên sâu trong lĩnh vực Quản trị lữ hành và Hướng dẫn du lịch để có thể giải quyết các công việc phức tạp; kiến thức về công nghệ thông tin đáp ứng yêu cầu công việc; kiến thức về lập kế hoạch, tổ chức quản lý, điều hành và giám sát các quá trình trong một lĩnh vực hoạt động cụ thể; có khả năng học tập, nghiên cứu chuyên môn ở trình độ cao hơn.
+ Kỹ năng: Kỹ năng vận dụng kiến thức lý thuyết và thực tiễn của ngành quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành trong những bối cảnh khác nhau; Kỹ năng hoạch định, tổ chức, thực thi, kiểm tra, kiểm soát các vấn đề liên quan đến chiến lược, kế hoạch kinh doanh du lịch - lữ hành, marketing du lịch, bán hàng cho thị trường trong và ngoài nước; Phân tích, tổng hợp ý kiến tập thể, đánh giá chất lượng công việc; phản biện, phê phán và sử dụng các giải pháp thay thế; khởi nghiệp; khả năng giao tiếp bằng ngoại ngữ để giải quyết các vấn đề về chuyên môn nghề nghiệp thuộc lĩnh vực Quản trị lữ hành và Hướng dẫn du lịch.
+ Thái độ: Trách nhiệm trong công việc đảm nhận; tuân thủ quy định của cơ quan, bảo mật thông tin của tổ chức; trung thực, tự tin, yêu nghề du lịch; Quan hệ tốt với mọi người và có tinh thần phục vụ cộng đồng
2. Chuẩn đầu ra
Chuẩn đầu ra |
Nội dung chuẩn đầu ra (SO/PI) |
---|---|
1 |
Áp dụng kiến thức chung về khoa học tự nhiên và xã hội vào các hoạt động quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành. |
2 |
Giải quyết các vấn đề liên quan đến hoạt động quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành trong bối cảnh địa phương và quốc tế bằng cách áp dụng kiến thức cơ bản và chuyên môn. |
3 |
Tổ chức, giám sát và đưa ra giải pháp kinh doanh du lịch về: lữ hành, khách sạn, nhà hàng. |
4 |
Xây dựng dự án kinh doanh, phát triển sản phẩm dịch vụ du lịch cho doanh nghiệp. |
5 |
Quản lý các hoạt động du lịch theo hướng bền vững và ứng dụng công nghệ số. |
6 |
Áp dụng kỹ năng mềm vào hoạt động quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành. |
7 |
Thực hiện các hoạt động kinh doanh du lịch một cách chuyên nghiệp, luôn hành xử theo các nguyên tắc đạo đức trong hoạt động kinh doanh du lịch. |
8 |
Phát triển kiến thức về quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành, bao gồm cả ý định khởi nghiệp thông qua khả năng học tập suốt đời. |
3. Điều kiện tốt nghiệp
Sinh viên được xét và công nhận tốt nghiệp khi có đủ các điều kiện sau:
- Tích lũy đủ học phần, số tín chỉ và hoàn thành các nội dung bắt buộc khác theo yêu cầu của chương trình đào tạo, đạt chuẩn đầu ra của chương trình đào tạo;
- Điểm trung bình tích lũy của toàn khóa học đạt từ 2.0 trở lên (theo thang điểm 4);
- Tại thời điểm xét tốt nghiệp không bị truy cứu trách nhiệm hình sự hoặc không đang trong thời gian bị kỷ luật ở mức đình chỉ học tập;
- Có các Chứng chỉ Giáo dục Quốc phòng và Giáo dục Thể chất (trừ sinh viên đại học liên thông, vừa làm vừa học);
- Có trình độ tiếng Anh và Chứng chỉ Công nghệ Thông tin theo yêu cầu như sau:
+ Bậc đào tạo đại học chính quy và chất lượng cao: chứng chỉ tiếng Anh cấp độ B1 hoặc tương đương trở lên;
+ Bậc đào tạo đại học vừa làm vừa học, đại học liên thông: chứng chỉ tiếng Anh cấp độ A2 hoặc tương đương trở lên;
+ Có Chứng chỉ Ứng dụng Công nghệ Thông tin cơ bản.
Cách thức đánh giá
Theo quy chế đào tạo học chế tín chỉ của Bộ Giáo dục và Đào tạo và của Trường Đại học Công nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh.
4. Cơ hội việc làm:
- Nhóm ngành du lịch mở ra nhiều cơ hội việc làm đa dạng cho các bạn trẻ đam mê nghề. Với những cơ hội thăng tiến theo cấp bậc, bạn có thể khởi đầu với các vị trí nhân viên, sau đó lên chuyên viên và quản lý các công việc thuộc lĩnh vực như: Bộ phận kinh doanh, bộ phận chăm sóc khách hàng, bộ phận phân tích và phát triển các sản phẩm dịch vụ công ty, bộ phận điều hành tour…
- Hay các vị trí khác như: trung tâm thông tin du lịch, quản trị hành chính văn phòng, hướng dẫn viên, chuyên viên tư vấn du lịch trong các tổ chức phi chính phủ, chuyên viên tổ chức sự kiện, teambuilding…
- Ngoài ra, bạn còn có thể ứng tuyển vào các vị trí như: quy hoạch dự án trong mảng du lịch cộng đồng, chuyên viên tổ chức sự kiện tại các công ty sự kiện – quảng cáo truyền thống, các vị trí liên quan đến nhóm ngành du lịch – khách sạn – nhà hàng…
- Ngành này cũng đào tạo cho các bạn những kỹ năng để bạn có thể làm tiếp viên hàng không, nhân viên ngân hàng, chăm sóc sắc đẹp…
Vị trí việc làm sau khi tốt nghiệp:
Sau khi tốt nghiệp, sinh viên ngành Quản trị Dịch vụ Du lịch và Lữ hành có thể làm việc tại các doanh nghiệp lữ hành, doanh nghiệp du lịch (cơ sở lưu trú, dịch vụ du lịch, khu du lịch), hãng vận chuyển, công ty tổ chức sự kiện và hội nghị, hoặc các cơ quan quản lý nhà nước về du lịch. Cụ thể:
+ Nhân viên của các bộ phận trong doanh nghiệp lữ hành (hướng dẫn viên, sales tour, điều hành tour, nhân viên kinh doanh,...);
+ Trợ lý Giám đốc doanh nghiệp lữ hành/hãng vận chuyển/doanh nghiệp du lịch, trợ lý Giám đốc các bộ phận marketing, nhân sự, kinh doanh…;
+ Cán bộ, chuyên viên các cơ quan quản lý nhà nước về du lịch từ địa phương đến trung ương; các ban phụ trách về phát triển du lịch và khách sạn cảu các tổ chức chính trị, xã hội;
+ Nghiên cứu viên, giảng viên của các cơ sở đào tạo các chuyên ngành về Quản trị dịch vụ du lịch & lữ hành;
+ Tham gia sáng lập, tự khởi nghiệp và điều hành doanh nghiệp dịch vụ du lịch & lữ hành.
Trình độ Ngoại ngữ:
- Năng lực tiếng Anh tương đương bậc 3 theo Khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam.