Bộ môn Du lịch – Nhà hàng – Khách sạn hiện có 32 giảng viên có học hàm học vị từ thạc sĩ trở lên gồm 1 Giáo sư, 02 PGS.TS, 06 tiến sĩ, và 23 Thạc sĩ (Bao gồm cả các chuyên gia là giảng viên nước ngoài) tốt nghiệp tại các trường Đại học danh tiếng trong nước và các quốc gia như: Anh, Pháp, Hàn Quốc…, với đội ngũ giảng viên trình độ chuyên môn cao, nhiều năm giảng dạy lý thuyết gắn liền với thực tiễn, kinh nghiệm nghiên cứu lĩnh vực dịch vụ Du lịch lữ hành - Nhà hàng - Khách sạn và một số lĩnh vực khác có liên quan được người học và xã hội tin cậy.
Ngoài nhiệm vụ giảng dạy, công tác nghiên cứu khoa học viết bài hội thảo khoa học, viết bài đăng tạp chí khoa học thuộc trường và ngoài trường, công bố bài báo quốc tế uy tín bài báo trong lĩnh vực Du lịch lữ hành và Khách sạn nhà hàng và một số lĩnh vực khác.
Bên cạnh hoạt động chuyên môn giảng dạy và nghiên cứu khoa học, giảng viên tích cực tham gia kết nối và đồng hành doanh nghiệp, tổ chức Du lịch lữ hành – Hệ thống cơ sở lưu trú từ 3 đến 5 sao cùng hệ thống nhà hàng tiệc cưới và trung tâm tổ chức hội nghị hội thảo quốc tế. Thầy Cô là người luôn đồng hành cùng với người học, tham gia các hoạt động cộng đồng, chia sẻ và đóng góp cùng với sự phát triển của Khoa, Trường và xã hội.
Hiện Bộ môn đang quản lý và đào tạo ngành Quản trị Dịch vụ du lịch và lữ hành - mã ngành 7810103 với các chuyên ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành, chuyên ngành Quản trị khách, chuyên ngành Quản trị Nhà hàng và dịch vụ ăn uống, trong đó có 2 chuyên ngành đào tạo tăng cường tiếng Anh gồm: chuyên ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành, Chuyên ngành Quản trị khách sạn. Dưới đây là nội dung giới thiệu các chương trình đào tạo gồm:
1. CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO QUẢN TRỊ DỊCH VỤ DU LỊCH VÀ LỮ HÀNH HỆ ĐẠI HỌC CHÍNH QUY
Tên chương trình: QUẢN TRỊ DỊCH VỤ DU LỊCH VÀ LỮ HÀNH
Tên tiếng Anh: TOURISM AND TRAVEL MANAGEMENT
Trình độ: ĐẠI HỌC CHÍNH QUY
Ngành đào tạo: QUẢN TRỊ DỊCH VỤ DU LỊCH VÀ LỮ HÀNH; Mã ngành: 7810103
Tên tiếng Anh: Tourism and Travel Management Mã ngành: 7810103
Tổng số tín chỉ của chương trình đào tạo : 140 TC
Đối tượng tuyển sinh: Học sinh tốt nghiệp THPT và được xét tuyển theo quy định, hướng dẫn của Bộ Giáo dục & Đào tạo.
Thời gian đào tạo: 3.5 năm
1. Mục tiêu
Mục tiêu chung:
+ Đào tạo người học trở thành nguồn nhân lực có kỹ năng chuyên môn thực hiện các hoạt động kinh doanh trong ngành dịch vụ du lịch - lữ hành.
+ Đào tạo người học có khả năng vận dụng kiến thức của ngành nghề để thực hành nghề nghiệp và quản trị các dịch vụ du lịch & lữ hành.
+ Đào tạo người học trở thành nguồn nhân lực có tinh thần làm việc trách nhiệm, chuyên nghiệp, có đạo đức nghề nghiệp, vì sự phát triển bền vững của cộng đồng xã hội và hội nhập quốc tế.
Mục tiêu cụ thể:
+ Kiến thức: có kiến thức cơ bản về khoa học xã hội, khoa học chính trị và pháp luật; kiến thức nền tảng về các nguyên lý cơ bản, các quy luật tự nhiên và xã hội trong lĩnh vực Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành để phát triển kiến thức mới và có thể tiếp tục học tập ở trình độ cao hơn; kiến thức thực tế vững chắc, kiến thức lý thuyết chuyên sâu trong lĩnh vực Quản trị lữ hành và Hướng dẫn du lịch để có thể giải quyết các công việc phức tạp; kiến thức về công nghệ thông tin đáp ứng yêu cầu công việc; kiến thức về lập kế hoạch, tổ chức quản lý, điều hành và giám sát các quá trình trong một lĩnh vực hoạt động cụ thể; có khả năng học tập, nghiên cứu chuyên môn ở trình độ cao hơn.
+ Kỹ năng: Kỹ năng vận dụng kiến thức lý thuyết và thực tiễn của ngành quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành trong những bối cảnh khác nhau; Kỹ năng hoạch định, tổ chức, thực thi, kiểm tra, kiểm soát các vấn đề liên quan đến chiến lược, kế hoạch kinh doanh du lịch - lữ hành, marketing du lịch, bán hàng cho thị trường trong và ngoài nước; Phân tích, tổng hợp ý kiến tập thể, đánh giá chất lượng công việc; phản biện, phê phán và sử dụng các giải pháp thay thế; khởi nghiệp; khả năng giao tiếp bằng ngoại ngữ để giải quyết các vấn đề về chuyên môn nghề nghiệp thuộc lĩnh vực Quản trị lữ hành và Hướng dẫn du lịch.
+ Thái độ: Trách nhiệm trong công việc đảm nhận; tuân thủ quy định của cơ quan, bảo mật thông tin của tổ chức; trung thực, tự tin, yêu nghề du lịch; Quan hệ tốt với mọi người và có tinh thần phục vụ cộng đồng
2. Chuẩn đầu ra
Chuẩn đầu ra |
Nội dung chuẩn đầu ra (SO/PI) |
---|---|
1 |
Áp dụng kiến thức chung về khoa học tự nhiên và xã hội vào các hoạt động quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành. |
2 |
Giải quyết các vấn đề liên quan đến hoạt động quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành trong bối cảnh địa phương và quốc tế bằng cách áp dụng kiến thức cơ bản và chuyên môn. |
3 |
Tổ chức, giám sát và đưa ra giải pháp kinh doanh du lịch về: lữ hành, khách sạn, nhà hàng. |
4 |
Xây dựng dự án kinh doanh, phát triển sản phẩm dịch vụ du lịch cho doanh nghiệp. |
5 |
Quản lý các hoạt động du lịch theo hướng bền vững và ứng dụng công nghệ số. |
6 |
Áp dụng kỹ năng mềm vào hoạt động quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành. |
7 |
Thực hiện các hoạt động kinh doanh du lịch một cách chuyên nghiệp, luôn hành xử theo các nguyên tắc đạo đức trong hoạt động kinh doanh du lịch. |
8 |
Phát triển kiến thức về quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành, bao gồm cả ý định khởi nghiệp thông qua khả năng học tập suốt đời. |
Sinh viên được xét và công nhận tốt nghiệp khi có đủ các điều kiện sau:
- Tích lũy đủ học phần, số tín chỉ và hoàn thành các nội dung bắt buộc khác theo yêu cầu của chương trình đào tạo, đạt chuẩn đầu ra của chương trình đào tạo;
- Điểm trung bình tích lũy của toàn khóa học đạt từ 2.0 trở lên (theo thang điểm 4);
- Tại thời điểm xét tốt nghiệp không bị truy cứu trách nhiệm hình sự hoặc không đang trong thời gian bị kỷ luật ở mức đình chỉ học tập;
- Có các Chứng chỉ Giáo dục Quốc phòng và Giáo dục Thể chất (trừ sinh viên đại học liên thông, vừa làm vừa học);
- Có trình độ tiếng Anh và Chứng chỉ Công nghệ Thông tin theo yêu cầu như sau:
+ Bậc đào tạo đại học chính quy và chất lượng cao: chứng chỉ tiếng Anh cấp độ B1 hoặc tương đương trở lên;
+ Bậc đào tạo đại học vừa làm vừa học, đại học liên thông: chứng chỉ tiếng Anh cấp độ A2 hoặc tương đương trở lên;
+ Có Chứng chỉ Ứng dụng Công nghệ Thông tin cơ bản.
Cách thức đánh giá
Theo quy chế đào tạo học chế tín chỉ của Bộ Giáo dục và Đào tạo và của Trường Đại học Công nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh.
4. Cơ hội việc làm:
- Nhóm ngành du lịch mở ra nhiều cơ hội việc làm đa dạng cho các bạn trẻ đam mê nghề. Với những cơ hội thăng tiến theo cấp bậc, bạn có thể khởi đầu với các vị trí nhân viên, sau đó lên chuyên viên và quản lý các công việc thuộc lĩnh vực như: Bộ phận kinh doanh, bộ phận chăm sóc khách hàng, bộ phận phân tích và phát triển các sản phẩm dịch vụ công ty, bộ phận điều hành tour…
- Hay các vị trí khác như: trung tâm thông tin du lịch, quản trị hành chính văn phòng, hướng dẫn viên, chuyên viên tư vấn du lịch trong các tổ chức phi chính phủ, chuyên viên tổ chức sự kiện, teambuilding…
- Ngoài ra, bạn còn có thể ứng tuyển vào các vị trí như: quy hoạch dự án trong mảng du lịch cộng đồng, chuyên viên tổ chức sự kiện tại các công ty sự kiện – quảng cáo truyền thống, các vị trí liên quan đến nhóm ngành du lịch – khách sạn – nhà hàng…
- Ngành này cũng đào tạo cho các bạn những kỹ năng để bạn có thể làm tiếp viên hàng không, nhân viên ngân hàng, chăm sóc sắc đẹp…
Vị trí việc làm sau khi tốt nghiệp:
Sau khi tốt nghiệp, sinh viên ngành Quản trị Dịch vụ Du lịch và Lữ hành có thể làm việc tại các doanh nghiệp lữ hành, doanh nghiệp du lịch (cơ sở lưu trú, dịch vụ du lịch, khu du lịch), hãng vận chuyển, công ty tổ chức sự kiện và hội nghị, hoặc các cơ quan quản lý nhà nước về du lịch. Cụ thể:
+ Nhân viên của các bộ phận trong doanh nghiệp lữ hành (hướng dẫn viên, sales tour, điều hành tour, nhân viên kinh doanh,...);
+ Trợ lý Giám đốc doanh nghiệp lữ hành/hãng vận chuyển/doanh nghiệp du lịch, trợ lý Giám đốc các bộ phận marketing, nhân sự, kinh doanh…;
+ Cán bộ, chuyên viên các cơ quan quản lý nhà nước về du lịch từ địa phương đến trung ương; các ban phụ trách về phát triển du lịch và khách sạn cảu các tổ chức chính trị, xã hội;
+ Nghiên cứu viên, giảng viên của các cơ sở đào tạo các chuyên ngành về Quản trị dịch vụ du lịch & lữ hành;
+ Tham gia sáng lập, tự khởi nghiệp và điều hành doanh nghiệp dịch vụ du lịch & lữ hành.
Trình độ Ngoại ngữ:
- Năng lực tiếng Anh tương đương bậc 3 theo Khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam.
Chương trình đào tạo Quản trị Dịch vụ du lịch và lữ hành khóa 20 Xem tại đây
2. CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO QUẢN TRỊ KHÁCH SẠN HỆ ĐẠI HỌC CHÍNH QUY
Tên chương trình: QUẢN TRỊ KHÁCH SẠN
Tên tiếng Anh: Hotel Management
Trình độ: ĐẠI HỌC CHÍNH QUY
Ngành đào tạo: QUẢN TRỊ KHÁCH SẠN; Mã ngành: 7810201
Ngành đào tạo: Hotel Management; Mã ngành: 7810201
Tổng số tín chỉ của chương trình đào tạo : 140 TC
Đối tượng tuyển sinh: Học sinh tốt nghiệp THPT và được xét tuyển theo quy định, hướng dẫn của Bộ Giáo dục & Đào tạo.
Thời gian đào tạo: 3.5 năm
1. Mục tiêu
Mục tiêu chung
Đào tạo cử nhân ngành Quản trị khách sạn nắm vững kiến thức nền tảng về khoa học tự nhiên, khoa học xã hội, văn hóa, chính trị, kinh tế, văn hóa, pháp luật, môi trường, an ninh quốc phòng và kiến thức chuyên sâu về quản trị doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp trong lĩnh vực kinh doanh lưu trú, ăn uống, vui chơi giải trí; có khả năng điều hành hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lưu trú nói riêng và ngành du lịch nói chung. Sinh viên tốt nghiệp ra trường ngành Quản trị khách sạn có đủ kiến thức và kỹ năng để làm việc tại các doanh nghiệp, tập đoàn quốc tế về kinh doanh lưu trú, ăn uống, vui chơi giải trí và một số lĩnh vực khác trong lĩnh vực du lịch.
Mục tiêu cụ thể
- Giáo dục kiến thức cơ bản về Khoa học tự nhiên, Khoa học xã hội - nhân văn và kiến thức nền tảng về Kinh tế, đáp ứng việc tiếp thu các kiến thức về Quản trị lưu trú và vận dụng trong lĩnh vực chuyên môn.
- Trang bị kiến thức chuyên sâu trong lĩnh vực Quản trị lưu trú, nhà hàng, Quản lý các dịch vụ bổ sung nhằm tạo ra nguồn nhân lực có khả năng thực hiện, tổ chức quản lý và điều hành được các hoạt động kinh doanh về dịch vụ lưu trú, marketing, tổ chức sự kiện và hội nghị và quản trị rủi ro trong kinh doanh lưu trú theo xu hướng hội nhập hiện nay.
- Đào tạo kỹ năng nghề nghiệp và kỹ năng mềm cần thiết để có thể làm việc trong môi trường hiện đại, đa ngành và đa văn hóa.
- Giáo dục đạo đức nghề nghiệp và khơi gợi, nuôi dưỡng niềm đam mê học tập suốt đời để giúp duy trì, phát triển kiến thức, kỹ năng nghề nghiệp.
Vị trí việc làm sau khi tốt nghiệp: cán bộ, nhân viên các bộ phận trong doanh nghiệp kinh doanh lưu trú trong nước và quốc tế, dịch vụ ăn uống, các công ty, trung tâm tổ chức hội nghị và sự kiện, các cơ quan quản lý, các cơ quan đào tạo và nghiên cứu… với vai trò là người thực hiện trực tiếp hay người điều hành, quản lý trong lĩnh vực du lịch, khách sạn và nhà hàng như: Quản lý tiền sảnh, buồng, nhà hàng trong các cơ sở lưu trú. Quản lý doanh nghiệp lưu trú và ăn uống vừa và nhỏ. Quản lý và tuyển dụng đội ngũ nhân sự tại cơ sở lưu trú và ăn uống. Thiết kế, sales và marketing các sản phẩm và dịch vụ của cơ sở lưu trú và ăn uống. Tổ chức các chương trình sự kiện tại cơ sở lưu trú. Quản trị hoạt động giải trí và các bộ phận dịch vụ bổ sung tại cơ sở lưu trú. Điều phối các hoạt động của cơ sở lưu trú, resort, tòa nhà và nhà hàng trong nước và quốc tế.
- Trình độ ngoại ngữ: Có chứng chỉ tiếng Anh (hoặc các chứng chỉ ngoại ngữ tương đương theo quy định ở khung năng lực ngoại ngữ của BGD&ĐT).
- Trình độ tin học: Chứng chỉ tin học ứng dụng.
2. Chuẩn đầu ra
Chuẩn đầu ra |
Nội dung chuẩn đầu ra (SO/PI) |
---|---|
1 |
Áp dụng kiến thức chung về khoa học tự nhiên và xã hội vào các hoạt động quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành. |
2 |
Giải quyết các vấn đề liên quan đến hoạt động quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành trong bối cảnh địa phương và quốc tế bằng cách áp dụng kiến thức cơ bản và chuyên môn. |
3 |
Tổ chức, giám sát và đưa ra giải pháp kinh doanh du lịch về: lữ hành, khách sạn, nhà hàng. |
4 |
Xây dựng dự án kinh doanh, phát triển sản phẩm dịch vụ du lịch cho doanh nghiệp. |
5 |
Quản lý các hoạt động du lịch theo hướng bền vững và ứng dụng công nghệ số. |
6 |
Áp dụng kỹ năng mềm vào hoạt động quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành. |
7 |
Thực hiện các hoạt động kinh doanh du lịch một cách chuyên nghiệp, luôn hành xử theo các nguyên tắc đạo đức trong hoạt động kinh doanh du lịch. |
8 |
Phát triển kiến thức về quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành, bao gồm cả ý định khởi nghiệp thông qua khả năng học tập suốt đời. |
3. Điều kiện tốt nghiệp
Sinh viên được xét và công nhận tốt nghiệp khi có đủ các điều kiện sau:
- Tích lũy đủ học phần, số tín chỉ và hoàn thành các nội dung bắt buộc khác theo yêu cầu của chương trình đào tạo, đạt chuẩn đầu ra của chương trình đào tạo;
- Điểm trung bình tích lũy của toàn khóa học đạt từ 2.0 trở lên (theo thang điểm 4);
- Tại thời điểm xét tốt nghiệp không bị truy cứu trách nhiệm hình sự hoặc không đang trong thời gian bị kỷ luật ở mức đình chỉ học tập;
- Có các Chứng chỉ Giáo dục Quốc phòng và Giáo dục Thể chất (trừ sinh viên đại học liên thông, vừa làm vừa học);
- Có trình độ tiếng Anh và Chứng chỉ Công nghệ Thông tin theo yêu cầu như sau:
+ Bậc đào tạo đại học chính quy và chất lượng cao: chứng chỉ tiếng Anh cấp độ B1 hoặc tương đương trở lên;
+ Bậc đào tạo đại học vừa làm vừa học, đại học liên thông: chứng chỉ tiếng Anh cấp độ A2 hoặc tương đương trở lên;
+ Có Chứng chỉ Ứng dụng Công nghệ Thông tin cơ bản.
Cách thức đánh giá
Theo quy chế đào tạo học chế tín chỉ của Bộ Giáo dục và Đào tạo và của Trường Đại học Công nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh.
4. Cơ hội việc làm:
Làm việc tại các khách sạn đạt chuẩn từ 3 sao trở lên trong nước và quốc tế, các cơ sở dịch vụ lưu trú và các công ty tổ chức sự kiện, và các ngành có liên quan
Vị trí việc làm sau khi tốt nghiệp:
cán bộ, nhân viên các bộ phận trong doanh nghiệp kinh doanh lưu trú trong nước và quốc tế, dịch vụ ăn uống, các công ty, trung tâm tổ chức hội nghị và sự kiện, các cơ quan quản lý, các cơ quan đào tạo và nghiên cứu… với vai trò là người thực hiện trực tiếp hay người điều hành, quản lý trong lĩnh vực du lịch, khách sạn và nhà hàng như: Quản lý tiền sảnh, buồng, nhà hàng trong các cơ sở lưu trú. Quản lý doanh nghiệp lưu trú và ăn uống vừa và nhỏ. Quản lý và tuyển dụng đội ngũ nhân sự tại cơ sở lưu trú và ăn uống. Thiết kế, sales và marketing các sản phẩm và dịch vụ của cơ sở lưu trú và ăn uống. Tổ chức các chương trình sự kiện tại cơ sở lưu trú. Quản trị hoạt động giải trí và các bộ phận dịch vụ bổ sung tại cơ sở lưu trú. Điều phối các hoạt động của cơ sở lưu trú, resort, tòa nhà và nhà hàng trong nước và quốc tế.
- Năng lực tiếng Anh tương đương bậc 3 theo Khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam.
Chương trình đào tạo Quản trị Khách sạn khóa 20 Xem tại đây
3. CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO QUẢN TRỊ NHÀ HÀNG VÀ DỊCH VỤ ĂN UỐNG HỆ ĐẠI HỌC CHÍNH QUY
Tên chương trình: QUẢN TRỊ NHÀ HÀNG VÀ DỊCH VỤ ĂN UỐNG
Tên tiếng Anh: Restaurant and Catering Service Management
Trình độ: ĐẠI HỌC CHÍNH QUY
Ngành đào tạo: QUẢN TRỊ NHÀ HÀNG VÀ DỊCH VỤ ĂN UỐNG; Mã ngành: 7810202
Tên tiếng Anh: Restaurant and Catering Service Management Mã ngành: 7810202
Tổng số tín chỉ của chương trình đào tạo : 140 TC
Đối tượng tuyển sinh: Học sinh tốt nghiệp THPT và được xét tuyển theo quy định, hướng dẫn của Bộ Giáo dục & Đào tạo.
Thời gian đào tạo: 3.5 năm
1. Mục tiêu
Mục tiêu chung:
Đào tạo cử nhân ngành Quản trị Nhà hàng và dịch vụ ăn uống nắm vững kiến thức nền tảng về khoa học tự nhiên, khoa học xã hội, văn hóa, chính trị, kinh tế, văn hóa, pháp luật, môi trường, an ninh quốc phòng và kiến thức chuyên sâu về quản trị doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp trong lĩnh vực kinh doanh lưu trú, ăn uống, vui chơi giải trí; có khả năng điều hành hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp thuộc lĩnh vực dịch vụ ẩm thực và lưu trú nói riêng và ngành du lịch nói chung . Sinh viên tốt nghiệp ngành Quản trị Nhà hàng và dịch vụ ăn uống nắm vững các kiến thức nền tảng về quản trị nhà hàng và dịch vụ ăn uống, có khả năng làm việc tại các doanh nghiệp, tập đoàn quốc tế trong bối cảnh hiện đại.
Mục tiêu cụ thể:
- Giáo dục kiến thức cơ bản về Khoa học tự nhiên, Khoa học xã hội - nhân văn và kiến thức nền tảng về Kinh tế, đáp ứng việc tiếp thu các kiến thức về Quản trị nhà hàng và vận dụng trong lĩnh vực chuyên môn.
- Trang bị kiến thức chuyên sâu trong lĩnh vực Quản trị nhà hàng, Quản lý các dịch vụ ẩm thực nhằm tạo ra nguồn nhân lực có khả năng thực hiện, tổ chức quản lý và điều hành được các hoạt động kinh doanh về dịch vụ ẩm thực theo xu hướng hội nhập hiện nay.
- Đào tạo kỹ năng nghề nghiệp và kỹ năng mềm cần thiết để có thể làm việc trong môi trường hiện đại, đa ngành và đa văn hóa.
- Giáo dục đạo đức nghề nghiệp và khơi gợi, nuôi dưỡng niềm đam mê học tập suốt đời để giúp duy trì, phát triển kiến thức, kỹ năng nghề nghiệp.
2. Chuẩn đầu ra
Chuẩn đầu ra |
Nội dung chuẩn đầu ra (SO/PI) |
---|---|
1 |
Áp dụng kiến thức chung về khoa học tự nhiên và xã hội vào các hoạt động quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành. |
2 |
Giải quyết các vấn đề liên quan đến hoạt động quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành trong bối cảnh địa phương và quốc tế bằng cách áp dụng kiến thức cơ bản và chuyên môn. |
3 |
Tổ chức, giám sát và đưa ra giải pháp kinh doanh du lịch về: lữ hành, khách sạn, nhà hàng. |
4 |
Xây dựng dự án kinh doanh, phát triển sản phẩm dịch vụ du lịch cho doanh nghiệp. |
5 |
Quản lý các hoạt động du lịch theo hướng bền vững và ứng dụng công nghệ số. |
6 |
Áp dụng kỹ năng mềm vào hoạt động quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành. |
7 |
Thực hiện các hoạt động kinh doanh du lịch một cách chuyên nghiệp, luôn hành xử theo các nguyên tắc đạo đức trong hoạt động kinh doanh du lịch. |
8 |
Phát triển kiến thức về quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành, bao gồm cả ý định khởi nghiệp thông qua khả năng học tập suốt đời. |
3. Điều kiện tốt nghiệp
Sinh viên được xét và công nhận tốt nghiệp khi có đủ các điều kiện sau:
- Tích lũy đủ học phần, số tín chỉ và hoàn thành các nội dung bắt buộc khác theo yêu cầu của chương trình đào tạo, đạt chuẩn đầu ra của chương trình đào tạo;
- Điểm trung bình tích lũy của toàn khóa học đạt từ 2.0 trở lên (theo thang điểm 4);
- Tại thời điểm xét tốt nghiệp không bị truy cứu trách nhiệm hình sự hoặc không đang trong thời gian bị kỷ luật ở mức đình chỉ học tập;
- Có các Chứng chỉ Giáo dục Quốc phòng và Giáo dục Thể chất (trừ sinh viên đại học liên thông, vừa làm vừa học);
- Có trình độ tiếng Anh và Chứng chỉ Công nghệ Thông tin theo yêu cầu như sau:
+ Bậc đào tạo đại học chính quy và chất lượng cao: chứng chỉ tiếng Anh cấp độ B1 hoặc tương đương trở lên;
+ Bậc đào tạo đại học vừa làm vừa học, đại học liên thông: chứng chỉ tiếng Anh cấp độ A2 hoặc tương đương trở lên;
+ Có Chứng chỉ Ứng dụng Công nghệ Thông tin cơ bản.
Cách thức đánh giá
Theo quy chế đào tạo học chế tín chỉ của Bộ Giáo dục và Đào tạo và của Trường Đại học Công nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh.
4. Cơ hội việc làm:
Người học sau khi hoàn thành chương trình đào tạo sẽ có nhiều cơ hội việc làm đúng chuyên ngành quản lý ẩm thực. nhà hàng - dịch vụ ăn uống theo nhu cầu của doanh nghiệp và định hướng phát triển ngành mũi nhọn của Việt Nam và thế giới.
Vị trí việc làm sau khi tốt nghiệp:
Cán bộ, nhân viên các bộ phận trong doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ ăn uống, các công ty, trung tâm tổ chức hội nghị và sự kiện, các cơ quan quản lý, các cơ quan đào tạo và nghiên cứu… với vai trò là người thực hiện trực tiếp hay người điều hành, quản lý
Trình độ Ngoại ngữ:
- Năng lực tiếng Anh tương đương bậc 3 theo Khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam.
Chương trình đào tạo Quản trị Nhà hàng và Dịch vụ ăn uống khóa 20 Xem tại đây
4. CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO QUẢN TRỊ DỊCH VỤ DU LỊCH VÀ LỮ HÀNH TĂNG CƯỜNG TIẾNG ANH HỆ ĐẠI HỌC CHÍNH QUY
Tên chương trình: QUẢN TRỊ DỊCH VỤ DU LỊCH VÀ LỮ HÀNH
Tên tiếng Anh: TOURISM AND TRAVEL MANAGEMENT
Trình độ: ĐẠI HỌC TĂNG CƯỜNG TIẾNG ANH
Ngành đào tạo: QUẢN TRỊ DỊCH VỤ DU LỊCH VÀ LỮ HÀNH; Mã ngành: 7810103
Tên tiếng Anh: Tourism and Travel Management Mã ngành: 7810103
Tổng số tín chỉ của chương trình đào tạo : 151 TC
Đối tượng tuyển sinh: Học sinh tốt nghiệp THPT và được xét tuyển theo quy định, hướng dẫn của Bộ Giáo dục & Đào tạo.
Thời gian đào tạo: 3.5 năm
Hình thức đào tạo: Tăng cường tiếng Anh
1. Mục tiêu
- Mục tiêu chung:
+ Đào tạo người học trở thành nguồn nhân lực có kỹ năng chuyên môn thực hiện các hoạt động kinh doanh trong ngành dịch vụ du lịch - lữ hành.
+ Đào tạo người học có khả năng vận dụng kiến thức của ngành nghề để thực hành nghề nghiệp và quản trị các dịch vụ du lịch & lữ hành.
+ Đào tạo người học trở thành nguồn nhân lực có tinh thần làm việc trách nhiệm, chuyên nghiệp, có đạo đức nghề nghiệp, vì sự phát triển bền vững của cộng đồng xã hội và hội nhập quốc tế.
- Mục tiêu cụ thể:
+ Kiến thức: có kiến thức cơ bản về khoa học xã hội, khoa học chính trị và pháp luật; kiến thức nền tảng về các nguyên lý cơ bản, các quy luật tự nhiên và xã hội trong lĩnh vực Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành để phát triển kiến thức mới và có thể tiếp tục học tập ở trình độ cao hơn; kiến thức thực tế vững chắc, kiến thức lý thuyết chuyên sâu trong lĩnh vực Quản trị lữ hành và Hướng dẫn du lịch để có thể giải quyết các công việc phức tạp; kiến thức về công nghệ thông tin đáp ứng yêu cầu công việc; kiến thức về lập kế hoạch, tổ chức quản lý, điều hành và giám sát các quá trình trong một lĩnh vực hoạt động cụ thể; có khả năng học tập, nghiên cứu chuyên môn ở trình độ cao hơn.
+ Kỹ năng: Kỹ năng vận dụng kiến thức lý thuyết và thực tiễn của ngành quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành trong những bối cảnh khác nhau; Kỹ năng hoạch định, tổ chức, thực thi, kiểm tra, kiểm soát các vấn đề liên quan đến chiến lược, kế hoạch kinh doanh du lịch - lữ hành, marketing du lịch, bán hàng cho thị trường trong và ngoài nước; Phân tích, tổng hợp ý kiến tập thể, đánh giá chất lượng công việc; phản biện, phê phán và sử dụng các giải pháp thay thế; khởi nghiệp; khả năng giao tiếp bằng ngoại ngữ để giải quyết các vấn đề về chuyên môn nghề nghiệp thuộc lĩnh vực Quản trị lữ hành và Hướng dẫn du lịch.
+ Thái độ: Trách nhiệm trong công việc đảm nhận; tuân thủ quy định của cơ quan, bảo mật thông tin của tổ chức; trung thực, tự tin, yêu nghề du lịch; Quan hệ tốt với mọi người và có tinh thần phục vụ cộng đồng.
2. Chuẩn đầu ra
Chuẩn đầu ra |
Nội dung chuẩn đầu ra (SO/PI) |
---|---|
1 |
Áp dụng kiến thức chung về khoa học tự nhiên và xã hội vào các hoạt động quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành. |
2 |
Giải quyết các vấn đề liên quan đến hoạt động quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành trong bối cảnh địa phương và quốc tế bằng cách áp dụng kiến thức cơ bản và chuyên môn. |
3 |
Tổ chức, giám sát và đưa ra giải pháp kinh doanh du lịch về: lữ hành, khách sạn, nhà hàng. |
4 |
Xây dựng dự án kinh doanh, phát triển sản phẩm dịch vụ du lịch cho doanh nghiệp. |
5 |
Quản lý các hoạt động du lịch theo hướng bền vững và ứng dụng công nghệ số. |
6 |
Áp dụng kỹ năng mềm vào hoạt động quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành. |
7 |
Thực hiện các hoạt động kinh doanh du lịch một cách chuyên nghiệp, luôn hành xử theo các nguyên tắc đạo đức trong hoạt động kinh doanh du lịch. |
8 |
Phát triển kiến thức về quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành, bao gồm cả ý định khởi nghiệp thông qua khả năng học tập suốt đời. |
3. Điều kiện tốt nghiệp
Sinh viên được xét và công nhận tốt nghiệp khi có đủ các điều kiện sau:
- Tích lũy đủ học phần, số tín chỉ và hoàn thành các nội dung bắt buộc khác theo yêu cầu của chương trình đào tạo, đạt chuẩn đầu ra của chương trình đào tạo;
- Điểm trung bình tích lũy của toàn khóa học đạt từ 2.0 trở lên (theo thang điểm 4);
- Tại thời điểm xét tốt nghiệp không bị truy cứu trách nhiệm hình sự hoặc không đang trong thời gian bị kỷ luật ở mức đình chỉ học tập;
- Có các Chứng chỉ Giáo dục Quốc phòng và Giáo dục Thể chất (trừ sinh viên đại học liên thông, vừa làm vừa học);
- Có trình độ tiếng Anh và Chứng chỉ Công nghệ Thông tin theo yêu cầu như sau:
+ Bậc đào tạo đại học chính quy và chất lượng cao: chứng chỉ tiếng Anh cấp độ B1 hoặc tương đương trở lên;
+ Bậc đào tạo đại học vừa làm vừa học, đại học liên thông: chứng chỉ tiếng Anh cấp độ A2 hoặc tương đương trở lên;
+ Có Chứng chỉ Ứng dụng Công nghệ Thông tin cơ bản.
Cách thức đánh giá
Theo quy chế đào tạo học chế tín chỉ của Bộ Giáo dục và Đào tạo và của Trường Đại học Công nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh.
4. Cơ hội việc làm:
- Nhóm ngành du lịch mở ra nhiều cơ hội việc làm đa dạng cho các bạn trẻ đam mê nghề. Với những cơ hội thăng tiến theo cấp bậc, bạn có thể khởi đầu với các vị trí nhân viên, sau đó lên chuyên viên và quản lý các công việc thuộc lĩnh vực như: Bộ phận kinh doanh, bộ phận chăm sóc khách hàng, bộ phận phân tích và phát triển các sản phẩm dịch vụ công ty, bộ phận điều hành tour…
- Hay các vị trí khác như: trung tâm thông tin du lịch, quản trị hành chính văn phòng, hướng dẫn viên, chuyên viên tư vấn du lịch trong các tổ chức phi chính phủ, chuyên viên tổ chức sự kiện, teambuilding…
- Ngoài ra, bạn còn có thể ứng tuyển vào các vị trí như: quy hoạch dự án trong mảng du lịch cộng đồng, chuyên viên tổ chức sự kiện tại các công ty sự kiện – quảng cáo truyền thống, các vị trí liên quan đến nhóm ngành du lịch – khách sạn – nhà hàng…
- Ngành này cũng đào tạo cho các bạn những kỹ năng để bạn có thể làm tiếp viên hàng không, nhân viên ngân hàng, chăm sóc sắc đẹp…
Vị trí việc làm sau khi tốt nghiệp:
Sau khi tốt nghiệp, sinh viên ngành Quản trị Dịch vụ Du lịch và Lữ hành có thể làm việc tại các doanh nghiệp lữ hành, doanh nghiệp du lịch (cơ sở lưu trú, dịch vụ du lịch, khu du lịch), hãng vận chuyển, công ty tổ chức sự kiện và hội nghị, hoặc các cơ quan quản lý nhà nước về du lịch. Cụ thể:
+ Nhân viên của các bộ phận trong doanh nghiệp lữ hành (hướng dẫn viên, sales tour, điều hành tour, nhân viên kinh doanh,...);
+ Trợ lý Giám đốc doanh nghiệp lữ hành/hãng vận chuyển/doanh nghiệp du lịch, trợ lý Giám đốc các bộ phận marketing, nhân sự, kinh doanh…;
+ Cán bộ, chuyên viên các cơ quan quản lý nhà nước về du lịch từ địa phương đến trung ương; các ban phụ trách về phát triển du lịch và khách sạn cảu các tổ chức chính trị, xã hội;
+ Nghiên cứu viên, giảng viên của các cơ sở đào tạo các chuyên ngành về Quản trị dịch vụ du lịch & lữ hành;
+ Tham gia sáng lập, tự khởi nghiệp và điều hành doanh nghiệp dịch vụ du lịch & lữ hành.
Trình độ Ngoại ngữ:
- Năng lực tiếng Anh tương đương bậc 3 theo Khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam.
Chương trình đào tạo Quản trị Dịch vụ du lịch và lữ hành tăng cường tiếng Anh khóa 20 Xem tại đây
5. CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO QUẢN TRỊ KHÁCH SẠN TĂNG CƯỜNG TIẾNG ANH HỆ ĐẠI HỌC CHÍNH QUY
Tên chương trình: QUẢN TRỊ KHÁCH SẠN
Tên tiếng Anh: HOTEL MANAGEMENT
Trình độ: ĐẠI HỌC TĂNG CƯỜNG TIẾNG ANH
Ngành đào tạo: QUẢN TRỊ KHÁCH SẠN; Mã ngành: 7810201
Tên tiếng Anh: Hotel Management; ; Mã ngành: 7810201
Tổng số tín chỉ của chương trình đào tạo : 151 TC
Đối tượng tuyển sinh: Học sinh tốt nghiệp THPT và được xét tuyển theo quy định, hướng dẫn của Bộ Giáo dục & Đào tạo.
Thời gian đào tạo: 3.5 năm
Hình thức đào tạo: Tăng cường tiếng Anh
1. Mục tiêu
Mục tiêu chung
Đào tạo cử nhân ngành Quản trị khách sạn nắm vững kiến thức nền tảng về khoa học tự nhiên, khoa học xã hội, văn hóa, chính trị, kinh tế, văn hóa, pháp luật, môi trường, an ninh quốc phòng và kiến thức chuyên sâu về quản trị doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp trong lĩnh vực kinh doanh lưu trú, ăn uống, vui chơi giải trí; có khả năng điều hành hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lưu trú nói riêng và ngành du lịch nói chung. Sinh viên tốt nghiệp ra trường ngành Quản trị khách sạn có đủ kiến thức và kỹ năng để làm việc tại các doanh nghiệp, tập đoàn quốc tế về kinh doanh lưu trú, ăn uống, vui chơi giải trí và một số lĩnh vực khác trong lĩnh vực du lịch.
Mục tiêu cụ thể
- Giáo dục kiến thức cơ bản về Khoa học tự nhiên, Khoa học xã hội - nhân văn và kiến thức nền tảng về Kinh tế, đáp ứng việc tiếp thu các kiến thức về Quản trị lưu trú và vận dụng trong lĩnh vực chuyên môn.
- Trang bị kiến thức chuyên sâu trong lĩnh vực Quản trị lưu trú, nhà hàng, Quản lý các dịch vụ bổ sung nhằm tạo ra nguồn nhân lực có khả năng thực hiện, tổ chức quản lý và điều hành được các hoạt động kinh doanh về dịch vụ lưu trú, marketing, tổ chức sự kiện và hội nghị và quản trị rủi ro trong kinh doanh lưu trú theo xu hướng hội nhập hiện nay.
- Đào tạo kỹ năng nghề nghiệp và kỹ năng mềm cần thiết để có thể làm việc trong môi trường hiện đại, đa ngành và đa văn hóa.
- Giáo dục đạo đức nghề nghiệp và khơi gợi, nuôi dưỡng niềm đam mê học tập suốt đời để giúp duy trì, phát triển kiến thức, kỹ năng nghề nghiệp.
Vị trí việc làm sau khi tốt nghiệp: cán bộ, nhân viên các bộ phận trong doanh nghiệp kinh doanh lưu trú trong nước và quốc tế, dịch vụ ăn uống, các công ty, trung tâm tổ chức hội nghị và sự kiện, các cơ quan quản lý, các cơ quan đào tạo và nghiên cứu… với vai trò là người thực hiện trực tiếp hay người điều hành, quản lý trong lĩnh vực du lịch, khách sạn và nhà hàng như: Quản lý tiền sảnh, buồng, nhà hàng trong các cơ sở lưu trú. Quản lý doanh nghiệp lưu trú và ăn uống vừa và nhỏ. Quản lý và tuyển dụng đội ngũ nhân sự tại cơ sở lưu trú và ăn uống. Thiết kế, sales và marketing các sản phẩm và dịch vụ của cơ sở lưu trú và ăn uống. Tổ chức các chương trình sự kiện tại cơ sở lưu trú. Quản trị hoạt động giải trí và các bộ phận dịch vụ bổ sung tại cơ sở lưu trú. Điều phối các hoạt động của cơ sở lưu trú, resort, tòa nhà và nhà hàng trong nước và quốc tế.
- Trình độ ngoại ngữ: Có chứng chỉ tiếng Anh (hoặc các chứng chỉ ngoại ngữ tương đương theo quy định ở khung năng lực ngoại ngữ của BGD&ĐT).
- Trình độ tin học: Chứng chỉ tin học ứng dụng.
2. Chuẩn đầu ra
Chuẩn đầu ra |
Nội dung chuẩn đầu ra (SO/PI) |
---|---|
1 |
Áp dụng kiến thức chung về khoa học tự nhiên và xã hội vào các hoạt động quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành. |
2 |
Giải quyết các vấn đề liên quan đến hoạt động quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành trong bối cảnh địa phương và quốc tế bằng cách áp dụng kiến thức cơ bản và chuyên môn. |
3 |
Tổ chức, giám sát và đưa ra giải pháp kinh doanh du lịch về: lữ hành, khách sạn, nhà hàng. |
4 |
Xây dựng dự án kinh doanh, phát triển sản phẩm dịch vụ du lịch cho doanh nghiệp. |
5 |
Quản lý các hoạt động du lịch theo hướng bền vững và ứng dụng công nghệ số. |
6 |
Áp dụng kỹ năng mềm vào hoạt động quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành. |
7 |
Thực hiện các hoạt động kinh doanh du lịch một cách chuyên nghiệp, luôn hành xử theo các nguyên tắc đạo đức trong hoạt động kinh doanh du lịch. |
8 |
Phát triển kiến thức về quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành, bao gồm cả ý định khởi nghiệp thông qua khả năng học tập suốt đời. |
3. Điều kiện tốt nghiệp
Sinh viên được xét và công nhận tốt nghiệp khi có đủ các điều kiện sau:
- Tích lũy đủ học phần, số tín chỉ và hoàn thành các nội dung bắt buộc khác theo yêu cầu của chương trình đào tạo, đạt chuẩn đầu ra của chương trình đào tạo;
- Điểm trung bình tích lũy của toàn khóa học đạt từ 2.0 trở lên (theo thang điểm 4);
- Tại thời điểm xét tốt nghiệp không bị truy cứu trách nhiệm hình sự hoặc không đang trong thời gian bị kỷ luật ở mức đình chỉ học tập;
- Có các Chứng chỉ Giáo dục Quốc phòng và Giáo dục Thể chất (trừ sinh viên đại học liên thông, vừa làm vừa học);
- Có trình độ tiếng Anh và Chứng chỉ Công nghệ Thông tin theo yêu cầu như sau:
+ Bậc đào tạo đại học chính quy và chất lượng cao: chứng chỉ tiếng Anh cấp độ B1 hoặc tương đương trở lên;
+ Bậc đào tạo đại học vừa làm vừa học, đại học liên thông: chứng chỉ tiếng Anh cấp độ A2 hoặc tương đương trở lên;
+ Có Chứng chỉ Ứng dụng Công nghệ Thông tin cơ bản.
Cách thức đánh giá
Theo quy chế đào tạo học chế tín chỉ của Bộ Giáo dục và Đào tạo và của Trường Đại học Công nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh.
4. Cơ hội việc làm:
Làm việc tại các khách sạn đạt chuẩn từ 3 sao trở lên trong nước và quốc tế, các cơ sở dịch vụ lưu trú và các công ty tổ chức sự kiện, và các ngành có liên quan
Vị trí việc làm sau khi tốt nghiệp:
cán bộ, nhân viên các bộ phận trong doanh nghiệp kinh doanh lưu trú trong nước và quốc tế, dịch vụ ăn uống, các công ty, trung tâm tổ chức hội nghị và sự kiện, các cơ quan quản lý, các cơ quan đào tạo và nghiên cứu… với vai trò là người thực hiện trực tiếp hay người điều hành, quản lý trong lĩnh vực du lịch, khách sạn và nhà hàng như: Quản lý tiền sảnh, buồng, nhà hàng trong các cơ sở lưu trú. Quản lý doanh nghiệp lưu trú và ăn uống vừa và nhỏ. Quản lý và tuyển dụng đội ngũ nhân sự tại cơ sở lưu trú và ăn uống. Thiết kế, sales và marketing các sản phẩm và dịch vụ của cơ sở lưu trú và ăn uống. Tổ chức các chương trình sự kiện tại cơ sở lưu trú. Quản trị hoạt động giải trí và các bộ phận dịch vụ bổ sung tại cơ sở lưu trú. Điều phối các hoạt động của cơ sở lưu trú, resort, tòa nhà và nhà hàng trong nước và quốc tế.
Trình độ Ngoại ngữ:
- Năng lực tiếng Anh tương đương bậc 3 theo Khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam.
Chương trình đào tạo Quản trị Khách sạn tăng cường tiếng Anh khóa 20 Xem tại đây